3 tuổi thành “thần đồng” piano



Thầy giáo dạy piano của Raminez tuyên bố, Lavinia Ramirez là em bé chơi piano xuất sắc nhất ở Anh hiện nay.
Sau màn trình diễn đó, Raminez đã được mệnh danh là “tiểu Mozart” (mặc dù Mozart gần 4 tuổi mới bắt đầu chơi đàn).
&Ldquo;Ở tuổi của Raminez, biết chơi đàn là điều hết sức đặc biệt. Thông thường trẻ em ở độ tuổi đó còn chưa thể kiểm soát được bản thân hoặc làm những gì mà chúng nói. Ở tuổi này, các em mới chỉ biết nghịch phím đàn” - Matej Lehocky, thầy giáo dạy piano của Raminez nói. Thích nghe nhạc cổ điển Raminez vừa tròn 3 tuổi hôm 18/7. Đôi tay của Raminez nhỏ tới mức các ngón tay chỉ xòe tới vài phím đàn. Raminez phải ngồi trên một chiếc ghế nâng thì mới có thể chạm được vào các phím.

Đồ chơi cho bé | tin tức đồ chơi cho bé | giới thiệu đồ chơi cho bé | Site map |



Sau màn trình diễn đầy ấn tượng của Raminez tại nhà thờ địa phương, ông Lehocky, người từng theo học tại Nhạc viện Prague đầy thanh thế và đã học chơi đàn từ khi mới 4 tuổi, đã đồng ý kèm cặp cô bé. Ông nhận thấy Raminez sáng dạ một cách đặc biệt và rất quan tâm tới việc học đàn.
Raminez thích nghe nhạc cổ điển và thường đề nghị thầy giáo chơi nhạc cổ điển cho mình nghe. BảnCarmencủa Bizet hiện là nhạc phẩm yêu thích nhất của Raminez.
&Ldquo;Cô bé chững chạc đến mức tôi không hề cảm thấy ngồi bên mình chỉ là một đứa trẻ. Cô bé có khả năng âm nhạc thật đặc biệt. Tôi chưa thấy ai có thể chơi piano xuất sắc như vậy khi mới 3 tuổi. Raminez có thể chơi bảnOld MacDonald had a Farmbằng cả 2 tay cùng một lúc. Theo tôi, khoảng 8 tháng nữa cô bé có thể tham gia cuộc thi cấp 1” – ông Lehocky tự hào kể về cô học trò nhỏ.
Bắt đầu từ chiếc piano đồ chơi
Cha mẹ Raminez đều không hề chơi piano. Cô bé bắt đầu quan tâm tới âm nhạc sau khi nhận được một món quà Giáng sinh là chiếc đàn piano đồ chơi.
Mẹ cô bé, bà Jenna Ramirez, nói: “Tôi không biết Raminez có khiếu âm nhạc từ đâu. Con bé thông minh hơn tôi nhiều. Khi chưa đầy 2 tuổi, cháu đã có thể viết hoặc đọc được số và chữ trong các cuốn sách. Một ngày, Raminez còn hỏi tôi về hình thang, nhưng tôi chẳng biết. Sau khi có cây đàn piano đồ chơi, cháu suốt ngày chơi đàn. Tôi hỏi cháu có muốn học đàn không, Raminez trả lời là có”.
Thế là ông bà Ramirez, cả 2 đều là quản lý tại một siêu thị gần nhà ở Ivybridge, Devon, đã mua cho con gái một cây đàn piano sau khi họ thấy cô bé khao khát được học đàn như thế nào.
Bà Jenna kể: “Khi có đàn, nhiều khi Raminez chơi suốt ngày, nhưng nhiều khi cả tuần chẳng đụng đến đàn. Chúng tôi để cháu tự quyết định tương lai của mình, chứ không thúc ép. Vợ chồng tôi chỉ muốn kỹ năng của cháu được phát triển tự nhiên”.
Xem màn trình diễn của Raminez qua băng video, ông John Holmes, Trưởng ban chấm thi của ABRSM (Associated Board of the Royal Schools of Music), gồm 4 trường Âm nhạc Hoàng gia của Anh, nói: “Chơi piano ở tuổi lên 3 là cực kỳ hiếm. Raminez có khả năng chơi piano đặc biệt và có tiến bộ rõ rệt trong 2 tháng đầu học đàn”.
Còn Nicholas Keyworth, Trưởng ban chấm thi năng khiếu âm nhạc tại trường Trinity ở London, cho rằng: “Điều quan trọng nhất là cô bé đang phát hiện ra sở thích âm nhạc và đang được học các kỹ năng để chơi nhạc. Đây là một câu chuyện thật đáng yêu và qua đó khuyến khích những người yêu nhạc hãy học đàn ở bất cứ độ tuổi nào”.

Bạn thân mến!
Âm nhạc mang lại rất nhiều lợi ích, nó không chỉ giới hạn là mang lại lợi ích cho trẻ sơ sinh mà còn kéo dài vào những thời gian sau đó, âm nhạc tạo nên 1 phần cuộc sống của trẻ.Trẻ em khi nghe nhạc có tác dụng rất lớn đối với trí thông minh và kỹ năng của trẻ sau này, âm nhạc mang đến cho trẻ niềm vui, mang đến những lợi ích về sức khỏe thể chất đồng thời rất có lợi cho tinh thần và phát triển bộ não của trẻ và nhận thức của trẻ sau này.
Từ những tác dụng của âm nhạc mang lại babycuatoi.vn xin giới thiệu cho bạn một sản phẩm tuyệt vời và được rất nhiều bé yêu thích đó là "đồ chơi âm nhạc" với các mẫu mã kiểu dáng phong phú , đa dạng .
Đàn đồ chơi cho bé có các phím bấm phát ra âm thanh giống thanh dây trên đàn thật, trên mặt đàn có các phím chức năng phát nhạc theo từng bài hoặc phát tất cả các bài.   Đàn ghi ta đồ chơi được thiết kế giống như một chiếc ghi ta điện thật sẽ khiến trẻ rất thích thú, trẻ sẽ thỏa mãn ước mơ được trở thành ca sỹ.

Đàn organ đồ chơi  bao gồm 1 đàn, được thiết kế phù hợp và hài hòa giúp bé ngồi tập đánh đàn một cách thoải mái và dễ dàng nhất.




Share your views...

0 Respones to "3 tuổi thành “thần đồng” piano"

Đăng nhận xét

 

Bài Hay Nhất Tuần

Đồ Chơi Cho Bé Thông Minh

© 2013 Đồ Chơi Trẻ Em