Quý ông, các ngài có còn nữa không?



Không biết có bao nhiêu người mẹ trẻ Việt Nam lên kế hoạch nghiêm chỉnh - đào tạo con mình trở thành một quý ông - như cô bạn tôi? Tôi nghĩ không nhiều lắm, bằng chứng là khi cô vừa thổ lộ ý tưởng này trong một nhóm nhỏ chị em, tất cả lập tức phản đối: “Thôi thôi, lịch thiệp ga-lăng nâng niu tặng quà lợi lộc đâu chưa thấy, có khi lại mất nguyên nhẫn kim cương của mình cất kỹ trong tủ, vì thằng con về xin bằng được để tặng bạn gái nó!”.


Thế nhưng nếu hỏi rằng có mong hòng ra đường về nhà đều gặp được quý ông hay không, thì chị em ai nấy đều hối hả gật đầu. Tôi nhớ cả một thời trẻ cứ nhìn chăm chăm xuống chân bất cứ anh, ông, cậu bạn nào xem đôi giày đôi dép của họ ra sao, có tinh tươm hay lấm bẩn, mà định vị ngay có phải họ là một quý ông hay không. Cùng với thời gian tôi có thêm nhiều nỗi thất vọng khác đối với cánh mày râu, không còn nằm gọn trong những đôi giày ấy; nhưng cũng cùng với thời gian tôi hiểu rằng sẽ không rơi xuống từ trên trời một chàng Andrei Bolkonsky dỏng tai nghe trộm nàng Natasha thủ thỉ dưới trăng, hay một chàng James Bond nâng li rượu nheo mắt cười với nàng thơ của mình sau khi cùng thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc.

Đồ chơi cho bé | tin tức đồ chơi cho bé | giới thiệu đồ chơi cho bé |Site map |


Thêm một chút hoang mang bởi càng ngày tôi càng không hiểu mình thực sự muốn gì! Mình đâu là những phụ nữ công dung ngôn hạnh của thời xưa, vừa biết nâng khăn sửa túi vừa biết tề gia nội trợ mà trông chờ người bảo bọc, hay chí ít cũng giữ khuôn phép lễ nghĩa của một chủ nhân hay chính nhân quân tử?! Mình cũng không phải một lady phương Tây thứ thiệt, biết cách giao tiếp vừa đúng mực e ấp, vừa độc lập cởi mở để thoải mái đáp lại những cử chỉ lịch thiệp của một gentleman. Mình muôn đời vẫn chỉ là đàn bà mỏng manh dễ vỡ, dù có chút nghị lực tài năng, nhưng vẫn thấy đời chưa toàn vẹn vì thiếu vắng các quý ông (với một loạt phẩm chất trong mơ).
Nhiều khi còn săm soi khó chịu, kiểu: “Chàng này tác phong thật lịch lãm, luôn luôn đúng giờ, tươi tỉnh, hào phóng, đầu tóc quần áo sạch sẽ thẳng thớm đấy, nhưng tiếc quá lại cong chứ không thẳng”. Rồi tỉnh ra ngay: “Giới tính hay thiên hướng tình dục không phải là yếu tố quyết định tư cách một quý ông. Có nhiều chàng gay là những quý ông thực thụ, trong khi rất nhiều gã thẳng lại có những hành vi chẳng đáng mặt đàn ông (mà nhiều người gán cho một cách vô lối là “như đàn bà”). Dù vô thức hay có chủ ý, tôi chưa bao giờ ngưng ngán ngẩm khi gặp phải những người đàn ông thiếu lịch sự, đi muộn, nói to, ăn mặc luộm thuộm, phun khói thuốc lá vào mặt; hay khi đỏ mắt tìm chẳng thấy đâu những anh biết giúp phụ nữ xách đồ nặng, mở cửa xe, đưa tay đỡ khi cần, hay đối đãi ân cần với họ.
Song tôi là người lạc quan, không chú tâm đào bới “những khía cạnh tan nát của đời sống”. Tôi ưa dùng từ nếu, như tựa đề bài thơ nổi tiếng của Rudyard Kipling khuyên con trai nên sống sao cho đáng mặt một quý ông. Tất cả những ước mong cho một thế giới tốt đẹp hơn có lẽ nằm trong chữ nếu đơn giản ấy.
&Ldquo;Nếu con có thể bình tâm khi tất cả
kinh hoàng và đổ lỗi cho con
Nếu con vẫn vững tin khi mọi người nghi kỵ
Mặc ai đó không tin nhưng con vẫn vững lòng
Nếu con biết đợi chờ và kiên nhẫn chờ trông
Không lấy điều dối gian đáp lại điều gian dối
Hoặc bị căm ghét mà không căm ghét lại
Không nói lời quá khôn ngoan, không ra vẻ thánh thần

Nếu có những người cha tâm huyết rèn cặp con trai như Kipling thì tốt biết bao, nhưng nếu không những người mẹ, người vợ hay bạn gái có thể làm hơn thế, nuôi dạy hoặc cảm hóa đàn ông để họ trở thành các quý ông. Càng quí hơn, nếu những người mẹ Việt Nam được như cô bạn tôi, biết rằng tình cảm của con trai với mẹ sẽ không suy giảm nếu nó biết nâng niu những người phụ nữ khác. Khi quỳ gối cầu hôn Kate Middleton, thái tử nước Anh Williams đã đeo tặng hôn thê chiếc nhẫn đính hôn của mẹ mình, công nương Diana, dù cha mẹ chàng đã li dị.

GIỚI THIỆU WEBSITE ĐỒ CHƠI THÔNG MINH HÀNG ĐẦU BABYCUATOI.Vn

Công ty cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ BBT Việt Nam (website: Đồ chơi cho bé Babycuatoi.Vn- Sản phẩm hơi intex Intexvietnam.Vn) là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, đồ chơi an toàn.

BBT nhập khẩu các loại đồ chơi cho bé gái, đồ chơi cho bé trai,đồ chơi thông minhcủa các hãng nổi tiếng trên thế giới như TOYSBRO, INTEX, để mang tới cho bé các sản phẩm đồ chơi cho bé thông minh tuyệt vời nhất.

Các sản phẩm đồ chơi thông minh của Babycuatoi.Vn gồm có: nhà bóng cho bé, lều bóng cho bé, phao bơi INTEX cho bé, hồ bơi phao INTEX cho bé, bể bơi phao INTEX cho bé, kính bơi cho bé, phụ kiện bơi cho bé, đồ chơi âm nhạc,đồ chơi nấu ăn,giày trượt patin, Xe Ô tô điện trẻ em,….

Tại BBT, chúng tôi luôn đặt mình ở vị trí của các bạn, coi con các bạn là con của chính chúng tôi. Do vậy, chúng tôi cam kết cung cấp cho các bạn những sản phẩm đồ chơi thông minh, đồ chơi cho bé chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng website đồ chơi thông minh Babycuatoi.Vn và rất mong nhận được sự hỗ trợ của bạn để Babycuatoi.Vn có thể hoàn thành được sứ mệnh của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm mới đầy thú vị với Babycuatoi.Vn.

Blog được tạo bỏi website đồ chơi thông minh số 1 việt nam babycuatoi.Vn


Dù có thể diễn giải chuyện này theo nhiều cách, như phong tục Hoàng gia hay văn hóa cưới hỏi phương Tây, nhưng đều có thể cảm nhận được một điều gì đó thực sự quí giá - tình cảm của một người đàn ông giành cho những người đàn bà quan trọng của đời mình - khi Williams đeo vào tay Kate chiếc nhẫn ấy. Và vị thế của Diana trong mối giao tình của họ, kể từ giây phút đó, trở nên thiêng liêng và không gì đánh đổi. Tôi không biết cô bạn tôi sẽ dạy con trai ra sao, nhưng chắc sẽ không chỉ bằng những hiểu biết về một loạt các nghi lễ cô đọc được trong sách vở, những khuôn phép đạo đức (code of conducts) cứng nhắc dành cho một quý ông.
Chỉ biết rằng mình lâu lâu cứ nhẹ nhàng mở tủ, nhỡ đâu có chiếc nhẫn kim cương nằm yên vị trong đó cũng nên.


 ST (F FASHION/Depplus.Vn) 




Share your views...

0 Respones to "Quý ông, các ngài có còn nữa không?"

Đăng nhận xét

 

Bài Hay Nhất Tuần

Đồ Chơi Cho Bé Thông Minh

© 2013 Đồ Chơi Trẻ Em